Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

NHỮNG BUỔI CHIỀU NGỒI MỘT MÌNH - NGUYỄN MIÊN THẢO

những buổi chiều ngồi một mình 
nhớ mẹ, nhớ cha, bạn bè cật ruột 
nhớ về những người ở phương quê 
đang còn khốn khổ  

những buổi chiều ngồi một mình 
nhớ thằng bạn chết mất xác trên biển Hoàng sa 
năm một – nghìn – chín – trăm - bảy – bốn
trâm – kha

những buổi chiều ngồi một mình 
nhớ một người tình phụ đã xa 
nhớ nụ hôn ướt đẫm một đời 
của thời tuổi trẻ

những buổi chiều ngồi một mình 
nhớ quê nhà bao năm không trở lại 
nơi chốn ấy mỗi ngọn rau tất đất 
nuôi ta lớn làm người

những buổi chiều ngồi một mình 
nhớ bạn bè tứ xứ trôi dạt muôn phương 
nhớ những ngày bưng biền rau rừng muỗi đốt 
bây giờ nổi trôi  

những buổi chiều ngồi một mình 
giọt sương rơi trên lá 
buồn hiu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét