Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

VÀ ĐẤT NƯỚC , TÌNH TÔI - HOÀNG LỘC



https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTTngSgPkOurr3ThojAYIqn5XQjVdkN8C8tRplPxb39Aa7KKjTM
tôi rất may học thuộc sử Việt
biết cha ông giữ nước đã bao lần
tất nhiên giữ nước bằng xương máu
bằng niềm tin từ những trăm năm

đất nước tôi nhỏ, lịch sử lớn
nhân dân tôi nghèo mà không hèn
lâu lâu lại nhớ thời Bắc thuộc
giặc Ngô thời nào cũng tham lam

thời của tôi thiếu hẳn minh chúa
bất tài thường chức trọng quyền cao
quyền lợi riêng thi nhau đầy túi
quyền lợi quốc gia không ai lo

hào kiệt tứ phương không phải thiếu
như thời kháng Minh (nhiều như lá thu)
nhưng người hiền không được mở miệng
kẻ sĩ cứ thay nhau đi tù...

thời của tôi biển đông sóng dậy
giặc Ngô lại quậy phá biên cương
chẳng thấy ai chịu sào đứng mũi
ngư dân bị ức hiếp trăm đường

ví thử hịch truyền ra trăm họ
chắc thôi – trăm họ sẽ đồng lòng
sống mái một lần cho biết mặt
Yết Kiêu chờ thuở hóa kình long

mong đất nước sớm có minh chủ
đuổi về vườn hết thảy quan tham
nỗi sợ không làm nên lịch sử
yếu hèn không xóa được đau thương...

(duy có điều ít ai biết
tôi chống Tàu mà yêu gái Tàu lai
cô ấy có nửa phần đất Việt
nửa phần của tôi, một giống nòi)

2-6-2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét