Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

THUA TRÊN SÂN BÓNG NHƯNG CỔ ĐỘNG VIÊN NGƯỜI NHẬT THẮNG TOÀN DIỆN


 Dù là đội thua trên sân bóng, nhưng người Nhật vẫn ghi điểm trên toàn thế giới khi cổ động viên nước này đã có hành động mang tính đẳng cấp vốn có của họ: dọn dẹp sân vận động World Cup sau khi tất cả khán giả đã ra về.



Khi thua cuộc, các cổ động viên thường chán nản, ném chai lọ rồi bỏ về, nhưng người Nhật không thế.

Sau khi thua trận 1-2 trước Bờ Biển Ngà, hàng trăm cổ động viên Nhật vẫn ở lại để nhặt rác. Cử chỉ đẹp này nhanh chóng được phát tán trên twitter, facebook với cấp số nhân, đặc biệt là tại diễn đàn Reddit. Sự duyên dáng và lịch lãm của cổ động viên Nhật luôn là một đẳng cấp vốn có trong lịch sử World Cup khi họ đã từng dọn dẹp sân vận động tại Pháp (1998) và Đức (2006).
Trong vòng bảng năm nay, tuyển Nhật Bản sẽ phải đối mặt với thách thức sinh tử phía trước khi bước vào trận đấu thứ hai tại vòng bảng với Colombia, đội vừa đánh bại Hy Lạp với tỷ số 3-0. Nhưng với những gì mà cổ động viên Nhật đã làm thì họ đã cho cả thế giới hiểu vì sao Nhật Bản là nước đầu tiên thoát Á thành công để trở thành cường quốc theo đúng nghĩa. Đẳng cấp quốc gia không chỉ trong màu cờ sắc áo với những khẩu hiệu hô hào hoành tráng, nó còn được quyết định bởi hành động và nhân phẩm của mỗi công dân.HẢI SƠN ( Sống Mới )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét