Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2008

HAM CHƠI,CHÚC MỪNG GIÁNG SINH ...TRỄ


Trưa thứ năm đang lên trang " Trang văn ngày cũ" giới thiệu Thơ tình Hoàng Lộc thì có người bạn rủ đi Mũi Né,thế là xuất bản bài đăng dang dở và lên đường .Hơn 7 giờ tới thành phố Phan Thiết,cả bọn ghé thăm nhà thơ Nguyễn Như Mây , lai rai mấy ly rượu vang và 9 giờ trục chỉ Mũi Né.Ngày thứ sáu về lại Sài Gòn,8 giờ tối mới về đến nhà.Ngồi sửa sang lại cái blog kẻo sợ Hoàng Lộc tình cờ đọc được chửi vì cái tội làm ăn cẩu thả.Bổng nhớ những ngày ở Biên Hòa với Hoàng Lộc,Nguyễn T Nh...Mới đó mà gần 40 năm rồi đấy. Thế là mất toi một ngày...

Mở mail nhận được bài thơ nóng hổi của Cao Thoai Châu gửi ngày 27.11,té ra là ngày giáng sinh của nhà thơ.Ngày thứ năm và thứ sáu lo đi chơi nên hỏng hết mọi chuyện.Đành CHÚC MỪNG và TẠ TỘI nhà thơ bằng cách ...đưa lên blog bài thơ LỜI CHÚC GIÁNG SINH trễ vậy

Hôm nay là của ta đây
Bỗng nhiên lại nhớ cái ngày sinh ra
Bỗng nhiên ta lại nhìn ta
Giật mình cứ tưởng đấy là người dưng

Núi cao nhìn tưởng con sông
Hoa bèo tim tím một dòng về xuôi
Nhìn lên rộng quá bầu trời
Thương mình quanh quẩn một đời phù du

Kể từ nhân loại thêm ta
Hình như mọi thứ hóa ra mịt mùng
Giật mình giữa những đêm không
Mơ hồ thấy có nỗi buồn ở bên

Thì ta cũng có ngày sinh
Một ngày vô định mênh mông là ngày
Tay mình cũng giống tay ai
Xòe ra vạch ngắn vạch dài xen nhau

Thôi thì gặp bến sông sâu
Vân tay ta hóa thành cầu mà đi
Ta ơi đừng nói năng gì
Cứ đi rồi cứ quay về, ta ơi !

Gắng ru mình nhé, ta ơi
Ngọt như tiếng đất tiếng trời ru nhau
Để lòng cho đến ngàn sau
Êm êm như tiếng gió reo đổi mùa


Hôm nay trời đổ cơn mưa
Xóa đi những ý nghĩ chưa thành hình
Hôm nay kỷ niệm giáng sinh
Ta thay nhân loại chúc mình an vui
CTC
27-11-08



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét