Chủ Nhật, 21 tháng 3, 2010

KÝ ỨC


Người đã xa tôi rời xa tôi
Những khoảnh khắc thôi dành cho quá khứ
Nỗi đau thâm trầm vụn vỡ
Bơ phờ
Người đã ra đi, hãy ra đi
Ghé làm chi những bước vội
Chiều rơi
Âm thầm cùng cánh lá lã lơi
Vùi vụng dại cũ mèm thêm cũ rích.
Còn gì đâu?
Còn nữa đâu?
Tôi chẳng phải là tôi thưở trước.
Anh chẳng phải là anh ngày xưa


Mưa!
Ta cứ nắm tay nhau rảo bước.
Con đường đầy những hoa xuyến chi
Cùng con sóng vùng vằng đi ở
Giấc mơ.
Vỡ toang như bọt sóng trào

Thoảng thốt giật mình sau những khát khao
Tôi bất chợt hình dung
Ngàn nỗi nhớ
Vùi lấp cơn mưa


Trộm nghĩ thời bé bỏng xa xưa
Và đôi tay dang cú đấm vào kí ức
Một vài vết cứa
Quyện mùi ái ân
Đã xa rồi những cảm nhận buồn vui
Còn lại đây vệt lăn trầm mê muội
Nhắm mắt tìm nhau qua hơi thở
Một thưở yêu người
Bỗng thai phôi.


HOÀNG THỊ THIỀU ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét