Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2010

MỘT NGÀY BUỒN BẢ...


Sáng sớm , điện thoại của anh tôi từ Huế gọi vào:Chú Lô đã qua đời 4 giờ sáng nay.Tin không mấy đột ngột vì cách đây gần 3 tháng trong một chuyến về Huế chú đã yếu ,tôi nghĩ chú khó qua khỏi mùa đông này.Chú tôi năm nay đã ở tuổi 80,ra đi trong vòng tay của làng nước quê nhà ,thế là thanh thản.Sở dĩ tôi viết những dòng này là vì có "dính líu"một chút về văn nghệ.Trước năm 1975 chú tôi có một nhà sách ở thành phố Quy Nhơn,số 33 Phan Đình Phùng.Chú rất mến anh em văn nghệ cơ nhở nên nhà sách của chú là tụ điểm của anh em làm thơ viết văn từ Huế vào,Sài Gòn ra,cà phê,thuốc lá,một bữa cơm đạm bạc đỡ đói lòng trong số đó có Thái Ngọc San,Lê văn Ngăn ...Nếu nói ở Nha Trang có nhà sách của Nguyễn Huy Hoàng ở 280 đường Độc Lập là nơi dừng chân của anh em văn nghệ như Trần Vạn Giã,Nguyễn Hoàng Thu,Thế Vũ,Phạm Tấn Hầu thì nhà sách Văn nghệ ở Qui Nhơn là tụ điểm thứ hai.
Bây giờ chú tôi đã rong chơi cõi khác chỉ biết cầu nguyện hương hồn chú thanh thản ra đi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét