Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2010

ĐẠI GIA GỐC RUỘNG


Truyện tiếu lâm hiện đại của thế giới kể về một anh nọ rất máu sính ngọai, có thể nói là máu cực kỳ. Là thế này. Anh chàng là một người bình thường như bao người không có thời gian và điều kiện mà phải…ít học, tài năng vì thế cũng chẳng có chút gì lận lưng. Ý chí tiến thủ lại cũng là vấn đề cho tương lai vì anh ta cũng trắng cả hai bàn tay mười ngón. Vậy mà rồi anh ta giàu có không biết thế nào mà kể.
Thoạt tiên bỏ nghề cày ruộng,một công việc bữa khoai bữa cháo, ra tỉnh làm thợ may nhưng mười ngón tay chuối sứ không giúp anh nông dân cùng đường này đi xa hơn.Cuối cùng người ta thấy anh ta ở ngòai chợ trời mua đi bán lại đủ thứ hàng tạp nhạp nhưng xem ra thu nhập cũng đủ ngày hai bữa cộng với ly cà phê vỉa hè và ít điếu thuốc loại rẻ tiền. Thấm thóat mấy năm, người thanh niên nay trở thành người bán quần áo sida ở vỉa hè, thứ hàng người ta thải loại ở các nước,tất nhiên. Gặp lúc có trào lưu đua đòi mọi người đâm ra chuộng loại quần áo kiểu cọ hở vai trống rốn bắt mắt mà rẻ tiền này, nhờ vậy mà như gió gặp diều, chẳng mấy chốc anh chàng mở được cửa tiệm bán quần áo và phát đạt ngày mỗi hơn. Cuối cuộc khởi nghiệp này, ông chủ ngành xuất nhập khẩu quần áo vốn từ ruộng bùn đi lên, từ vỉa hè đi tới là một đại gia giàu biết bao nhiêu mà kể.
Giàu có và tự nhiên đâm ra sính hàng ngoại, cho thế mới là sành điệu. Trời nhiệt đới nhưng đại gia vẫn mặc complet may bằng len Anh quốc vì đấy là loại len hảo hạng chỉ những nhà giàu sang,quý tộc mới có, người trong nước dễ gì. Giày anh ta đi đương nhiên phải là giày Italia dù nó hơi chật so với đôi chân bàn cuốc tai tượng, đi trầy cả da chân khổ sở vô cùng nhưng giày Italia vốn chỉ có các đại gia thế giới mới có, trong nước mấy ai có được trừ anh ta. Tấm lòng trân trọng hàng ngoại đã lôi về nhà đại gia hàng đống dĩa nhạc của hầu hết các nước trên thế giới, trong đó có những dĩa chuyên để dạy khỉ, dạy voi và không thiếu những dĩa thuộc dòng nhạc đám ma của Zimbabwe, Rwanda, Congo… Nhưng rất tốt vì chúng là nhạc ngọai! Nói thật là anh ta với cái máy nghe nhạc hàng Congo chánh hiệu nhìn to đùng như cái máy chém, nghe mà chẳng hiểu nhạc ngọai nói gì, không sao miễn chúng là hàng ngọai. Trong đồ gia dụng vụn vặt, dao nhà đại gia cũng phải là dao Thái, thứ mà những kẻ côn đồ hay dùng đâm chém nhau; đôi dép đi trong nhà tất nhiên phải là dép Lào, tốt xấu bất cần miễn đó là hàng không sản xuất trong nước! Đồ uống thì đương nhiên phải là trà Tàu!
Một buổi chiều nọ, tỉ phú sính ngọai đi dạo phố. Chiếc ô tô ngọai hàng second hand nhập từ Somalia anh ta bảo tài xế phải tìm chỗ dành cho khách nước ngoài mà gửi, chủ nhân đi tản bộ tất nhiên phải là trên con đường có nhiều du khách quốc tế. Chiều ấy trời nóng kinh khủng nhưng đại gia vẫn thắng bộ complet dạ Anh quốc, lẽ đương nhiên là đi giày Italia dù nó chật làm cho chủ nhân đi những bước đau nhức như trời hành, nhưng không sao, đi trên phố có nhiều người ngọai quốc không thể ăn mặc hàng nội! Và đại gia đi sang đường vì bên kia có mấy cô đầm đen như cột nhà cháy đang múa may chỉ chỏ một cái gì đó, nhưng đại gia vừa bước chân xuống lòng đường thì trước mắt một chiếc ô tô thắng một cái két rất lớn…
Tỉnh dậy sau nhiều giờ hôn mê, biết mình đang ở đâu, đại gia hỏi cô y tá “Nội hay ngọai?”, cô đáp “ Mừng ông đã tỉnh, đây là khoa ngọai vì ông bị xe đụng khá nặng”. Nghe cô y tá nói, đại gia dù sức đã yếu lắm vẫn cố hỏi “ Tôi muốn biết nó là nội hay ngọai?” . Không hiểu bệnh nhân nói gì, cô hỏi lại “ Nó là gì, thưa ông?”, “Thì cái xe quỷ sứ đâm vào tôi nó là xe nội hay xe ngọai?”. Cô y tá cười rất xinh nói “À ra thế, xe gây tai nạn cho ông là xe hiệu Gấu Con của nước ta đấy!”. Nghe thấy thế, bệnh nhân hét lên một tiếng và lại hôn mê!
Ngày hôm sau người ta đưa đại gia ra nghĩa trang, bạn bè bà con nội ngọai rất đông. Đất mẹ không hẹp gì mà không cho đứa con sính ngọai mấy thước đất…Và đương nhiên những thước vàng này phải là …vàng nội!!

CAO THOẠI CHÂU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét