Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2009

TẤM LÒNG VÀNG...

Bi kịch của vợ chồng giáo viên trẻ



Cháu Hoàng Thị Bảo Anh
đang đối mặt với ranh giới sống - chết -
Ảnh: T.N
Tình cờ đọc trên Thanh Niên Online bài viết của pv Tây Nguyên về bi kịch của vợ chồng giáo viên trẻ ở xã Vinh Mỹ,Phú Lộc,Thừa Thiên - Huế.
Ở Tp Hồ Chí Minh có Hội đồng hương làng Mỹ Lợi (xã Vinh Mỹ).
Xin gửi đến các anh chị trong Hội đồng hương bài viết này.
(Nguyễn văn Tụng)
Đôi vợ chồng giáo viên trẻ này đã khóc hết nước mắt khi những đứa con bé bỏng của họ cứ chết dần chết mòn với những căn bệnh quái ác.
Ở thôn 5, xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, căn nhà cấp 4 của đôi vợ chồng giáo viên trẻ Hoàng Trọng Thọ - Trần Thị Nga Minh hầu như mấy năm nay không có tiếng cười.
Năm 2001, như bao thanh niên khác, Thọ và Minh (đều là giáo viên của trường THCS Lâm Mộng Quang, thuộc xã Vinh Mỹ) kết duyên vợ chồng. Cuộc sống gia đình cứ thế trôi đi trong niềm hạnh phúc khi Minh sinh hạ một cháu trai kháu khỉnh. Thế nhưng, bi kịch đã vội vàng ập đến với họ. “Mình mừng, mừng lắm khi bé trai đầu lòng chào đời. Nhưng khi mới tròn 2 tuổi thì cháu bị viêm não. Cả hai vợ chồng phải chạy đôn chạy đáo, bao nhiêu tiền từ đồng lương giáo viên đều dành chữa trị cho cháu. Thế mà...”, Thọ buồn bã nhớ lại. Khuôn mặt anh gầy rộc vì sau bao năm phải ngày đứng lớp, đêm vào bệnh viện chăm con. Vừa trông con, vừa cầu mong con nhanh chóng khỏi bệnh. “Cháu mới bi bô gọi mẹ, thì ngày sau nằm lặng im, rồi vợ chồng mình đã không giữ được cháu”, Minh vừa nói vừa nhìn lên tấm ảnh thờ của con, hai dòng nước mắt cứ chảy dài.
Ngày tháng trôi qua, nỗi đau mất đứa con đầu lòng cũng dần vơi khi cháu gái Hoàng Thị Bảo Anh chào đời cách đây 19 tháng. Thế nhưng, nỗi đau lại tiếp nối nỗi đau, bi kịch dường như không buông tha đôi vợ chồng giáo viên trẻ. Bởi chỉ một tháng sau khi sinh, nước da của bé Bảo Anh ngày càng vàng đi và xấp giấy bệnh án vô tình xác định cháu bị tắt đường mật trong gan (còn gọi là bệnh gan bẩm sinh, xơ gan) - căn bệnh ở Việt Nam vẫn đang trong quá trình thử nghiệm phương pháp chữa trị bằng cách ghép gan.
Thọ và Minh thêm một lần nữa tiếp tục cuộc hành trình đi tìm cách chữa trị cho đứa con gái. Hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, tiền của đã cạn, sức chịu đựng đôi lúc đã đến tột cùng trong những lần phải đưa cháu đi cấp cứu. “Nghĩ còn nước thì còn tát, vợ chồng mình quyết định chuyển cháu vào TP.HCM thì mới biết là ở Bệnh viện Nhi đồng 2 đang thử nghiệm 10 ca ghép gan cho những đứa trẻ, nhưng chi phí quá lớn, có thể trên dưới 500 triệu. Nghe đến số tiền đó, vợ chồng mình nhìn nhau mà nước mắt cứ ứa ra”, người mẹ trẻ rưng rưng kể.
Xa xa, tiếng trống đánh giục, Minh vội vã đến trường. Ở đó, những đứa trẻ khác đang đợi đôi vợ chồng trẻ đến để nắn nót những khuôn chữ vào đời. Còn Thọ và Minh, ngày ngày nhìn những học trò nhỏ của mình chạy nhảy, vui đùa trên sân trường, họ lại nén nỗi đau, nước mắt lại chảy ngược vào trong.
Tây Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét