Thứ Hai, 22 tháng 12, 2008

CHUYỆN ĐẦU TUẦN - XIN CHÀO VÀ CÁM ƠN CALISTO

6 giờ sáng Chủ nhật vừa thức dậy,mở máy,màn hình tối om.Máy hư như người thất tình.Chả biết đâu mà mò.Cậu con trai đi công tác tận ngoài Trung nhắn về để yên không mó vào ,chờ con về,thế là mất toi một ngày .Chờ gần hết ngày thứ hai đành phải ra quán internet vậy.Mất niềm vui này thì có niềm vui khác.Chiều và tối hôm qua theo dõi 2 trận bóng : M U vô địch cúp thế giới CLB các đội mạnh và Việt Nam vào chung kết AFF. Xin chào và chúc mừng Calisto


Tuyệt vời !


Tuyệt vời! Chỉ có thể nói là tuyệt vời khi nghĩ về những người Việt Nam trên SVĐ QG Singapore vào tối qua. Họ đã trở thành chỗ dựa cho các tuyển thủ. Họ là biểu trưng sinh động cho tình yêu và khát khao chiến thắng đến bỏng cháy của chúng ta, những người Việt Nam không bao giờ chấp nhận đầu hàng số phận. Họ là niềm tự hào của BĐVN với bạn bè khu vực. Và không nơi đâu ở ĐNA, người dân lại dành tình cảm mãnh liệt cho bóng đá như Việt Nam. Với chúng ta, bóng đá là một phần của Tổ quốc!
Đêm qua, HLV Calisto như trẻ lại vài chục tuổi, ông chạy thật nhanh về khán đài khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Theo chân nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là các tuyển thủ. Họ hướng về khán đài để nói lời cảm ơn đến cả nghìn con người đã thay mặt hàng chục triệu CĐV Việt Nam sát cánh cùng ĐTVN ở mọi trận địa. Và hôm qua, dù trùng màu áo với CĐV đội chủ nhà nhưng sắc đỏ, sự kiêu hãnh Việt Nam không thể lẫn trên khán đài. Họ đã chiến đấu để không trở thành nhỏ bé trước hàng chục ngàn CĐV chủ nhà, và rồi, từ khán đài, người Việt Nam đã thắp lửa cho các tuyển thủ.

Qua 5 trận đã đấu, ĐTVN là đội bóng duy nhất có khán giả song hành trên mọi nẻo đường. Tình yêu bóng đá, lòng tự tôn dân tộc ở mỗi CĐV là bất diệt. Nên nhớ rằng, đường đến Phuket xa xôi, đất Singapore thật dữ, nhưng tất cả khó khăn, thách thức không làm nản lòng, không đánh bại ý chí của những người yêu bóng đá Việt Nam. Hơn ai hết, ĐTVN xứng đáng là người chiến thắng, bởi họ có điều mà không đội bóng nào có, đó là lòng tin và tình yêu từ NHM. Ở Việt Nam, bóng đá không bao giờ chết. Trong bóng đá, người Việt Nam thể hiện tình yêu Tổ quốc và khát vọng vươn lên. Và đó là lý do khiến người Việt Nam luôn sục sôi trong mọi giải đấu.
Đêm qua, những đồng bào của chúng ta ở Singapore không thể ngủ. Họ không muốn chợp mắt bởi muốn kéo dài thêm những giây phút ngất ngây vì hương vị chiến thắng. Bốn biển một nhà, không phân biệt già - trẻ, gái - trai, Bắc - Nam, tất cả cùng cháy lên niềm tự hào về hai tiếng Việt Nam.

Hà Nội đã xuống đường. TPHCM có một đêm không ngủ. Lâu lắm rồi người Việt Nam mới được xuống đường vì ĐTVN. Cả dải đất hình chữ S đang tự hào về những gì thày trò HLV Calisto đã làm được. Chiến thắng của ĐTVN có ý nghĩa hơn bởi các cầu thủ được sinh ra ở một đất nước mà bóng đá là cuộc sống. Chiến thắng đó là thành quả của cả một đất nước luôn dành cho các cầu thủ tất cả niềm tin yêu và sự toan lo. Và nói như Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ vào đêm qua, “những người làm bóng đá Việt
Nam hạnh phúc bởi bên cạnh mình là cả một dân tộc luôn dành trọn tình cảm cho ĐTVN”. Chúng ta đoàn kết để vượt khó, để khẳng định niềm tự hào Việt Nam. Sức mạnh của tình yêu sẽ là ngọn gió đưa cánh diều ĐTVN bay cao bay xa.
Khắc Sơn (Theo Tuổi trẻ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét