Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

BA ƠI ! - HOÀNG THỊ THIỀU ANH

Ảnh của Thiều Anh Hoàng Thị.
15 năm! Ba xa con! Ba mãi mãi rời khỏi đứa con gái mà ba yêu mến nhất!
Tự dưng ngồi trước mộ ba, giờ này, trong một ngày mưa gió tơi bời con lại thèm khóc chi lạ! Và con khóc, khóc tức tưởi, thỏa thuê. Khóc cho trôi hết những ức chế, mệt mỏi, chán chường! Khóc để vơi sầu muộn, tủi thân! Mưa rồi nước mắt quyện hòa cùng nhau làm miệng con mặn chát ba ơi!
Con đã trở về, ở trong căn nhà xưa của ba con mình một thời khốn khó, bên ba mỗi ngày rồi ngày ngày đều thấy di ảnh ba, và thắp hương cho ba nhưng cảm giác trống trãi khi mô cũng ngự trị trong trái tim con côi cút! Ba ơi! Nhiều lúc con gồng mình lên để gánh vác...mọi thứ...mà thèm chi lạ có ba ở bên. Bởi không khi mô mà ba làm con khóc, chưa một lần ba lớn tiếng mắng con, dù có lúc con cũng ham chơi, hư đốn, mọi chuyện vui buồn ba con mình đều san sẻ cùng nhau, có được năm đồng ba trự gì cũng bơn bớt cho con bỏ lùng binh tiết kiệm ưa mua chi mua, ưa ăn chi ăn( ba đã nói thế)!
Giờ thì ba đã về với đất, về với cõi vô thường, về cùng hư vô, cát bụi...còn lại con trơ vơ, giữa đường đời ô trọc! Có đau khổ, tủi thân hay muộn phiền cũng chỉ biết tự mình tìm cách giải tỏa! Thèm chi lạ cái cảm giác ba con mình cùng đi bộ, vừa thể dục, vừa trị bệnh cho ba, và cùng tâm sự! Cái dáng liêu xiêu trong chiều nguội nắng, và những lời ban bảo " con gái ba học cho giỏi sau ni nuôi ba nghe" đến giờ con vẫn ko quên được!
Gió mưa vẫn rít gào khu mộ, hương thắp con sợ không cháy hết cây, ba lạnh lắm không, con thắp thêm cho ba điếu thuốc nhé! Giờ chỉ một mình con ngồi bên ba, cũng ko hiểu sao con chỉ muốn ngồi ri, một mình thôi, có lẽ vì chỉ có bên ba con mới có cảm giác an tâm, và được che chở! Ba hí!
Giờ thì đó, con đã học thành người, có nghề nghiệp ổn định, có chồng hiền, con ngoan, nhưng ba thì đã xa mãi tận nơi nao trong cõi vĩnh hằng! Tự hứa với lòng, cho đến lúc sức cùng lực kiệt con mãi sẽ mãi luôn cố gắng, cố gắng hết sức để không phụ lòng ba, ba ơi!
Thôi con về, về để nấu nướng, về để lo toan, về để ráng đi tiếp con đường mình vẫn còn dang dở! Phù hộ cho con nhé! Ba thân yêu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét