Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2004

ĐẠO DỪA NGUYỄN THÀNH NAM 4



Bài 4 :  ĐẠO DỪA ỨNG CỬ “ĐẠI” TỔNG THÔNG



Sau khi xây dựng xong chùa Nam Quốc Phật ở Cồn Phụng và thu nạp đệ tử,Nguyễn Thành Nam chính thức tuyên bố thành lập đạo giáo do ông chủ xướng với tên gọi là Đạo Dừa. Theo ông Dzoãn Tiến Đạt, người từng nghiên cứu về Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam thì sở dĩ lấy tên Đạo Dừa vì theo Nguyễn Thành Nam và đệ tử thân cận cho biết ông chỉ uống nước dừa và ăn hoa quả.

ĐẠO DỪA VỚI KIỂU LÀM CHÍNH TRỊ KHÔNG GIỐNG AI
Sau khi có được một số tiếng tăm,  do kiểu tu , hành đạo và giáo lý khác người pha trộn giáo lý của đạo Phật,Thiên Chúa ,Lão,Khổng mà ông gọi nôm na là Hòa Bình Tôn Giáo, Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam bước hẳn vào lĩnh vực chính trị mà việc làm của ông thường mang tính khôi hài, thiếu sự nghiêm túc. Ngay những năm đầu  1960 , ông đã bị Ngô Đình Diệm ra lệnh cho tỉnh Kiến Hòa bắt giam nghe đâu nghi ngờ là hoạt dộng thân Cộng (!?).Ở tù cũng khác người,ông chỉ bị giam lỏng ở nhà ông Trần văn Báu (khoảng ngã ba Tân Thành) một thời gian ngắn rồi được thả. Chỉ cần như vậy ,ông và đệ tử có dịp thổi phồng là ông chống chính quyền Ngô Đình Diệm bị đàn áp bắt giam.Năm 1963 ông cũng tham gia tranh đấu Phật giáo chống chế độ độc tài đàn áp tôn giáo của Ngô Đình Diệm,tuyên bố tuyệt thực 100 ngày nhưng có thực hiện hay không thì chẳng ai biết,
  Trên thuyền Bát Nhã neo đậu ở cồn Phụng luôn luôn treo một câu khẩu hiệu to và dài theo mạn thuyền : Bất chiến tự nhiên thành. Theo ông ai cũng tu theo Đạo Dừa thì mọi tai ương đều qua khỏi, đất nước và thế giới được hòa bình vĩnh cửu.Năm Mậu Thân 1968 ông lại trương khẩu hiệu  : Thân Dậu niên lai kiến thái bình. Ngày ký kết Hiệp định Paris 27 tháng 1 nắm 1973 , Đạo Dừa tuyên bố đất nước thái bình vì câu sấm “ Mười phần chết bảy còn ba,chết hai còn một mới ra thái bình”, ông giải thích chết bảy còn ba  ý nói là năm 1973 ,chết hai còn một ý nói là chỉ tháng 1.
   
    Đạo Dừa có thu nhận 2 đệ tử người Mỹ ,trong đó có một cậu con trai của nhà văn John Steinbeck, đây cũng là dề tài cho báo chí Sai Gòn làm rùm beng và Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam có dịp tuyên truyền đạo giáo của mình.
   
. Cũng theo ông Dzoãn tiến Đạt, trong chiến dịch vận động bầu cử Tổng thống, Ông Đạo Dừa mang một cái chuông lên Sài Gòn yêu cầu được gióng lên một tiếng trên Đài phát thanh Sài Gòn. Theo lời ông để cả nước lắng nghe tiếng chuông ấy và tức khắc có hòa bình “phong điền gió thuận, quốc thới dân an”. Bà Diệu Ứng cháu gọi ông Đạo Dừa bằng cậu kể lai , khoảng nắm 1970, “Cậu Hai” sai bà mang một cái chuông làm bằng vỏ đạn pháo, sang tặng cho Giáo hòang ở Tòa thánh Vatican. Diệu Ứng quyên góp tiền mua vé máy bay qua Thụy Sĩ để thăm người bà con bên ấy và nhờ chuyển giúp cái chuông đến địa chỉ như ý “Cậu Hai” muốn. Bà Diệu Ứng nói, không đi là không được với cậu Hai ,.đành phải đi, luôn thể một công hai việc –“ Cậu Hai” bảo rằng, chuông ấy được đánh lên sẽ có hòa bình trên tòan cầu. Năm 1967, Cậu Hai đem hai con gà nòi bôi mặt xong đến thả trước dinh Tổng thống ngụy để cho chúng đá nhau và 18 con gà con chạy quanh kêu la sợ hãi. Cậu Hai giải thích màn này bằng câu “khôn ngoan đá đáp người ngòai, gà cùng một mẹ chới hòai đá nhau”. Sau đó Cậu Hai tuyên bố cùng báo chí “ngày nào chưa ra làm hòa bình được thì ngày ấy dân ta còn chịu khổ dài dài…Đạo Dừa
cho mình là Minh Mạng tái sinh nên đã tổ chức cảnh dâng áo hoàng bào của Minh Mạng cho mình. Chiếc hòang bào đó do Diệu Ứng mua lại của một người giữ miếu, với giá 50,000đ. Chiếc hòang bào đồng bóng ấy đến nay bà Diệu Ứng còn cất giữ để làm kỷ niệm. Cậu Hai còn vận động tín đồ mua biếu một cặp ngà voi, rồi ông ngồi chính giữa như đế vương để chụp ảnh phổ biến rộng rãi. Anh Đạo Dừa tay cầm quả đất, trên cao có một vì sao chiếu rọi, được lồng ghép với cảnh đài  bát quái, in ấn phát hành, thờ phụng mọi nơi. Ông thường đeo ở cổ một đồng hồ trái quýt, thì được ông lý giải “tất cả múi giờ trên trái đất đều tập trung ở trong ấy. Và Cậu Hai làm chủ được thời gian trên hòan cầu”. Lãnh địa cồn Phụng, Đạo Dừa được Đạo Dừa cho  là “Đài giang sơn hùng vĩ thánh thủy sông Cửu Long”, rồi “Đại cầu hòa cộng “ viết trên băng vải dài 52 mét  gọi là nối liền Thái Bình Dương với Thất Sơn, hoặc hai bờ sông Bến Hải; đó là “Kỳ quan Nam Quốc” hay “Đại Tổng thống”…
Những tấm ảnh chụp chân dung Đạo Dừa dùng  kỹ thuật ánh sáng, được đệ tử như nơi người ông tỏa ra vầng hào quang thiên mệnh. Đó là Phật sống, thánh sống – có tấm ảnh được chụp lúc lọn tóc từ đầu được quấn ngược xuống càng giốnh như các nhà Fakir bên Ấn Độ. Đạo Dừa thuê máy in hiện đại, in hình ông lồng lộng ở chín tầng mây để phô truyền thánh thể,.Ông có những trò chơi kỳ lạ như bắt chó cho mèo con bú. Tháng 2-1964, ông đem chuột thả cùng lồng với mèo  xách lên Sài Gòn tìm đến “thái thú” Cabot Logde và đòi gặp Bộ trưởng Chiến tranh Mac Namara (Mỹ) sang thị sát chiến trường Việt Nam.. Cây dừa bị chất độc hóa học của Mỹ ra hoa dị dạng, hoặc cây dừa có 5, 7 ngọn được chùa Nam Quốc in phổ biến rộng rãi với mục đích mê tín dị đoan có lợi cho Đạo Dừa.


ĐẠO DỪA ỨNG CỬ “ĐẠI” TỔNG THỐNG
 

Nám 1971,Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam xin ra ứng cử Tổng  thổng mà theo cách gọi của riêng ông là “đại” tổng thống ) với tên gọi “Liên danh dân tộc hòa bình thống nhất” dấu hiệu chiếc chìa khóa và chiếc thuyền bát nhã..Ban đầu ông  chọn Diệu ứng làm phó tổng thống sau đó ông đổi ý liên danh với “học giả” Đỗ Đình Quí (Ông” học thiệt “này chỉ có trình độ lớp Ba,.từng bịp 3 đời tổng thống mà chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc trong loạt bài sau)

            Trong tiêu sử xin ứng cử “Đại Tổng Thống” của Đạo Dừa, được chùa Nam Quốc Phật in phổ biến rộng rãi, ghi rõ thành tích tu khổ hạnh của ông (từ 1945 đến 1971 – 26 năm) để được chính quyền Sài Gòn cho ra ứng cử và mong lá phiếu của cử tri như sau: 3 năm ngồi tu tại núi Tượng, 3 năm ngồi Cửu Long giang; 23 năm không ăn các thứ bột, không ăn cơm và các thứ bánh; 25 chỉ độ trái cây ngày một bữa ngọ trưa; 21 năm không ăn muối, đường; 24 năm không tắm; 13 năm không nói (1946 – 1959); 24 năm bịnh không uống thuốc hay chích thuốc; 25 năm ngồi kiết già hoài không nằm; 26 năm chỉ có manh quần tấm áo che thân; 26 năm tự tay làm lấy thức ăn thức uống..v..v..
             
               Theo luật qui định, muốn ừng cử tổng thống phải  ký qũy 100.000.000 đồng (một trăm triệu ),Đạo Dừa đã chở lên Sài Gòn 9 cần xé tiền ,khi khui niêm phong tất cả chỉ là vàng mã.Sau khi bị phạt vạ, Đạo Dừa lại chở lên 9 cần xé tiền và tất cả  một trăm triệu dồng toàn bạc cắc.Sau một tuần lễ,Đạo Dừa xin rút lui không ứng cử nữa và đòi lại tiền quỹ với mệnh giá lớn nhất thời đó là 500 đồng.

                 Trong mọi việc làm cùa Đạo Dừa dù lớn nhỏ,thuần  túy đạo giáo hay chính trị dều bao hàm sự khôi hài,nửa thật nữa giả ,tất cả là trò chơi không hơn không kém./.
                
                Bài 5 ĐẠO DỪA BỊ BẮT SAU 30.Õ.1975 VÀ NHỮNG NGÀY TRONG TÙ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét