Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

NHẮM MẮT - TRƯƠNG THÌN


Khi tôi nhắm mắt lại
Rất đơn giản
Tôi không còn thấy tôi
      Cách biệt với chung quanh
Mọi biên giới đều không còn
Không còn lớp da
Không còn đường nét
Tôi như tan ra
Tôi như hoà mình
      Trong trời đất
      Trong trùng khơi bao la
        
Khi tôi bịt kín hai tai
Rất đơn giản
Tôi không còn thấy tôi cách biệt
Không còn mọi biên giới
Tôi hoà mình trong đám cỏ rừng cây  
Tôi nghe trong tôi
      Tiếng côn trùng ca hát                
      Tiếng ve ồn ào liên miên mùa hạ

Khi tôi dùng huệ nhãn
      Chớ không phải xúc giác
Tôi cảm được
      Tất cả đều mềm
      Tất cả đều lỏng             
      Tất cả đều trong            
Thân tôi trong suốt                   
           Mềm lỏng
           Tan biến
           Trong không
                   
Ôi,
Trong tôi có cả bầu trời
Trong tôi có cả biển khơi bao la
Trong tôi có cả
Vũ trụ
Mặt trời
Mặt trăng
Và vô số ngân hà

Ôi
Tôi đã hiểu vì sao
      Phải thường nhắm mắt
Tôi nhắm mắt đây
Tôi nhắm mắt đây !

Trương Thìn

Tặng Thái Kim Lan
26-3-2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét