Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

LỜI GỬI CÂY HOÀNG LAN - CAO THOẠI CHÂU


Ngày cây lá xanh ngời mộng tưởng
Hoàng Lan ơi, em có đợi tôi về
Đêm, tôi nhìn thấy ánh sao khuya
Lấp lánh mắt của người yêu dấu

Và, Hoàng Lan em có hiểu
Trong máu tôi có những giọt đa tình
Trái tim tôi có một bình minh
Sửa soạn cho một ngày rất mới

Ngày mới những nụ cười thơ dại
Nước xanh trong vô vàn hoa trái
Người đi xa cũng quay về lại
Cỏ xanh thơm tiếng hát tự tình

Tôi sẽ về xanh bóng Hoàng Lan
Nghe tiếng gió rì rào trên lá
Gió nói gì tôi không nên hiểu
Chỉ biết lòng tôi không phân vân

Không có gì trong buổi hoàng hôn
Nước đi xa nước lại về nguồn
Hoàng Lan ơi linh hồn tôi bé bỏng
Bay lên cùng với những hạt sương

Linh hồn tôi theo dòng nước lớn
Vô tư cây cối đứng hai bờ
Những nơi nào con nước đi qua
Đâu cũng đón như từng hò hẹn

Và đâu cũng xanh ngời mộng tưởng
Và hương bay và tiếng trên cành
Không hiểu gì tiếng hót loài chim
Tỉa tót cung bậc gì diệu vợi

Hoàng Lan, tôi về em có đợi
Nhắn giùm tôi với lá xanh non
Những lá khô cả lá thu vàng
Không vắng mặt ngày tôi về tới

Rong thuyền ra khơi không bánh lái
Không lo gì cứ đợi, Hoàng Lan
Quá vui cho một ngày trở lại
Mái chèo qua khỏi vực hoang mang
2-11

CTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét