Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2010

THU DỌN

em đi rồi - bỏ lại lắm tàn rơi
tôi đã phải lượm lên và cất giữ
ngóc ngách nào của lòng tôi cũng có
những điều riêng là của tháng ngày chung
những gì vui không hẳn đã không buồn
để lắm thứ quắt queo từng kỷ niệm...

vườn bao lớn, lại lên màu ảm đạm
những cành khô vừa rạp những cành đang
lá cũng bầm, và hoa thì thiếu cánh
để trong vườn vừa một nỗi vườn hoang

em đi rồi- tôi một mình ở lại
cả những khi không thể ở một mình

dẫu xác quyết một điều không thể đổi
là em đi là biền biệt mười phương
sao cứ ngó buổi chiều mà ngóng đợi
nghe bước chân còn âm vọng con đường ?

tôi thu dọn chưa xong mùa lận đận
mà cứ ngờ nguồn suối gửi nguồn sông...
4-2010

ngày em bệnh

đã em nằm bệnh mấy ngày

mà run lọ thuốc trên tay anh cầm ?
tấm lòng của thuở tình nhân
có hơn khi đã vợ chồng ?
để coi !

thương em là biết thương người
là khi trái gió trở trời cần nhau
thêm dầu cho dĩa dầu hao
mang tô cháo
húp cho mau bệnh lành...

lẽ gì một đứa như anh
lại đang đau
gấp mấy lần em đau !

HOÀNG LỘC
9-4-2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét