Thứ Tư, 8 tháng 4, 2009

THƠ TRẦN HUY SAO

Tình cờ đọc trên blog của nhà thơ Linh phương bài thơ Gửi người ở Huế của nhà thơ Trần Huy Sao,dù chưa một lần gặp mặt nhau mà tình thơ thì vô cùng sâu lắng,thay lời anh Cao Huy Khanh và anh Viêm Tịnh xin gửi đến anh Trần Huy Sao lời cám ơn chân tình.Hẹn gặp.

Gởi người ở Huế
Viêm Tịnh, Cao Huy Khanh, Nguyễn Miên Thảo…

nếu có dịp về thăm lại Huế
thể nào cũng tìm gặp các anh
có rượu trà ngon cứ để dành
không phải mất công ra ngồi quán
ra ngồi quán nhiều khi lạng quạng
nói không to cười cũng không rồ
khi hứng khẩu câu giàu câu khó
đọc cho vui đâu hẳn là Thơ
thôi thì cứ dẫu giàu dẫu khó
cứ ngồi nhà góp gạo nấu cơm
lỡ vấp váp câu chi quá trớn
cũng xuề xòa anh đó tui đây

bây chừ có biết mô mà noái
Huế ngó gần mà Huế rứa xa

tôi đi lâu nên ngó chưa ra
Huế còn Huế như hồi xưa ngái !
có thân tình như buổi đi xa
buổi quày lại vẫn chưa hề lạ
chia ly rượu ngày Xuân cho thỏa
tách trà thơm để đó ra Giêng
Huế muôn đời vẫn giữ nét riêng
ai từng có ở qua mới biết
nói mấy câu ni là noái thiệt
bởi lòng tôi cũng Huế chơ mô !
bài thơ viết bên ni bên nớ
hẹn lần về sẽ ghé bên nhau
có dịp ngồi vui chung bữa dậu
đọc thơ cho Huế giựt mình chơi !

Tết này tôi ở đây một chắc
Lỏng lẻo tình ghê, giạt nẻo trời….
22 /01/09


*Trần Huy Sao ơi,đã truy cập blog CÕI THƠ TRẦN của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét