Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

TỪ BIỆT KIM LONG BẠN TÔI - ĐẶNG NGỌC QUANG




Đọc trên bảng cáo phó mới biết tên trong giấy tờ tùy thân của Kim Long là Nguyễn Quốc Hoàng, Pháp Danh Tuệ Đức,sinh năm 1946 tức năm Bính Tuất, quê quán Thừa Thiên Huế.
của anh ​
Kim Long là họa sĩ,đó chỉ là cái tài lẽ cuả anh thôi, điều mà tôi cho anh tài nhất là anh đã xây đắp cho mình một gia đình hạnh phúc,vợ chồng thuận hòa các con của Kim Long đều có công việc ổn định ở nước ngoài. nên việc xuất ngọai đi thăm con con của anh như người ta đi chợ,
​  ​Đầu năm 2013  anh vẫn thường còn tụ tập bạn hữu chè chén vui chơi, bỗng nửa năm sau này vắng hẳn ,không thấy đâu, hỏi thăm mới biết anh đi Huế chữa bệnh, chúng tôi ai cũng hy vọng bệnh anh không đến nỗi nào, bạn hữu sẽ còn được cùng uống với nhau, ai ngờ bỗng chốc thành thiên thu vĩnh biệt
 .
Kim Long mất buổi tối chủ nhật,trưa thứ hai 30/12/2013 nhập quan,sáng ngày đầu năm mới 01/01/2014 bạn hữu, người thân và gia đình anh sẽ ngậm ngùi đưa anh đến Hỏa Táng Đaì Bình Hưng Hòa .
Anh sẽ hóa thân thành gió,thành ánh sáng ,thành hương thơm của muôn hoa ,như lời thơ của Mary Elizabeth Frye sau đây:
Do Not Stand at my Grave and Weep
Mary Elizabeth Frye 
Đừng đứng bên mộ tôi tuôn rơi lệ,
Bởi vì tôi không ngủ ở nơi đây.
Tôi là gió tung bay trong không khí,
Là kim cương lóng lánh ánh tuyết bay.
 Tôi là nắng rọi trên hạt lúa chín,
Tôi là mưa rỉ rách của mùa thu.
Ban sáng mai khi mọi người thức giấc,
Tôi, khí ấm trong lành thỏa nhẹ ru.
 Tôi là chim bay tung tăng vần vũ,
Tôi là sao chiếu sáng mỗi đêm say.
Đừng đứng bên mộ tôi tuôn rơi lệ,
Tôi tung bay, không có ở nơi đây.
 ------------------------
​Nguyễn Tài Ngọc dịch​
Do not stand at my grave and weep
I am not there. I do not sleep.
I am a thousand winds that blow.
I am the diamond glints on snow.
I am the sunlight on ripened grain.
I am the gentle autumn rain.
When you awaken in the morning's hush
I am the swift uplifting rush
Of quiet birds in circled flight.
I am the soft stars that shine at night.
Do not stand at my grave and cry;
I am not there. I did not die.
 Mary Elizabeth Frye
------------------------------
Chào từ biệt bạn tôi, họa sĩ Kim Long !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét