Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

EM ƠI , VỀ ĐÂU KHI NGÀY SẮP TẮT ! - CAO THOẠI CHÂU



Em đẹp như câu châm ngôn
Phủ lên tim tôi một lớp buồn
Và em đẹp như lời thề thốt
Thuở ban đầu trai gái phải lòng nhau

Tôi đi dò những bến sông sâu
Hỏi thăm từng kè đá
Tiếng róc rách trong đêm buồn bã
Con đò chiều vội vã sang sông
Vì sao em phủ một lớp buồn
Lên trái tim tôi có nhiều vết nứt

Tôi dò trong lùm cây bụi cỏ
Những kỷ niệm buồn rơi rớt hôm nao
Hỏi thăm từng cơn gió
Chiều thênh thang hỏi tiếng phi lao
Châm ngôn là những tiếng rì rào
Ngày chúng mình chia tay hôm ấy
Về đâu
Về đâu
Trước khi ngày sắp tắt

Tôi chờ em ở bến sông này
Tôm cá hiểu
Cây lá hiểu
Đàn sếu vòng vòng chia sẻ cùng tôi

Một mai nếu vỡ con thuyền
Tôi bám lấy rong bèo trên biển
Biển không phải là sông
Là chiếc ao nhà tắm ngày thơ ấu

Biển có sóng sầu lên cao vút
Như lúc hồn tôi nhớ châm ngôn
Trong tim tôi thánh thiện nỗi buồn
Như tiếng kinh cầu khi ngày tắt nắng
20-4-2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét