Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

ĐÊM MƯA ĐỌC LÁ CỎ CỦA WHITMAN - PHẠM CHU SA

Cám ơn những câu thơ của thi sĩ Whitman
Tôi chợt sáng một đêm đen ngu muội
Tôi ngợi ca tôi một vì sao tối
Như em gọi tôi “gã hư hỏng đáng yêu”

Có gì đâu như đá phủ rong rêu
Tôi cúi xuống vực đời tôi đứng dậy
Khi chợt nhận ra một lũ người chán ngấy
Thấy đẹp tuyệt vời một ngọn cỏ chong chong

Những lá cỏ mong manh của thi sĩ Whitman
Tồn tại lâu hơn mấy mươi đời tổng thống
Lá cỏ - tình yêu - bài thơ cuộc sống
Đẹp như nụ - cười - bốn - mặt Angkor!

Tạ lỗi em ngày hồi hộp đêm âu lo
Tôi mải miết những cuộc vui phù phiếm
Tôi ngu dại cứ loanh quanh tìm kiếm
Chút hư danh với cạm bẫy giăng đầy…

Bình minh lên những lá cỏ sương rây
Những giọt lệ của tình yêu - sự thật
Xin tặng em nửa vầng trăng thứ nhất
Thổi tan đi chút hạnh phúc tật nguyền.

*

Walt Whitman (1819 - 1892 ) là nhà thơ,nhà báo,nhà nhân văn,nhà cải cách thơ Mỹ,tập thơ Lá Cỏ của ông nổi tiếng thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét