Thứ Hai, 31 tháng 1, 2011

NHÀ THƠ NGUYỄN TÔN NHAN ĐÃ RA ĐI...


19 giờ ngày 28 tháng Chạp (31.01.2011)
Nhà thơ Nguyễn Tôn Nhan đã rong chơi cõi khác.
Xin chia buồn cùng chị Quỳnh Hương và các cháu

nguyễn miên thảo - cao huy khanh - từ hoài tấn - hoàng lộc - viêm tịnh -
triệu từ truyền - từ kế tương - phù hư - mang viên long -
dương đình hùng - phạm tấn hầu - nguyễn văn trai
vũ trọng quang - bùi chí vinh - võ chân cửu - đức phổ

phan binh - đinh công bảy - văn viết lộc
hồng nga - lưu hồng cúc
oOo
THƠ NGUYỄN TÔN NHAN
XUÂN BAN ĐẦU
bài thơ xuân nào run lẩ bẩy
bến tầm dương say vấy hồn trinh
em ơi khờ dại một mình
và xa dội một tiếng kình gõ mau
o
bài thơ xuân quên mất nhau
khờ em đâu nhớ những màu tơ xưa
ồ thơ đưa đẩy đã bưa
sóng xô đời đã kịp vừa biệt tăm
o
biệt cả tăm lẫn tằm
say đằm vai mỏng mảnh
mưa sài gòn sủi tăm
anh lang thang vô ảnh
o
trời ơi nước sóng sánh
trời đất vào mùa đầu
hay mùa cuối hòa nhau
mắt đỏ màu máu thốn
o
hai với hai là bốn
sương muối xuống ào ào
bài thơ nào lẩy bẩy
xa xôi còn muốn chao
o
cái xuân xoang chẳng cuối đầu
như anh chưa hiểu hết màu ái ân
o
cứ lên gân lên gân tới nữa
đến thân tàn nhụy rữa mới thôi
o
đất trời ôi ôi ôi ôi
sài gòn nát cả mùi hôi ban đầu
Sài Gòn,Giêng 2011
o
Bài thơ cuối cùng của nhà thơ Nguyễn Tôn Nhan
đăng trên Tuần báo Khởi Hành số Xuân Tân Mão
2011 ở hải ngoại

1 nhận xét:

  1. Thăm Anh! Tối qua-nhà thơ Nguyễn Thái Dương và Vũ Trọng Quang từ Saigon đã gọi ra thăm tôi & báo tin Nhà Thơ Nguyễn Tôn Nhan đã mất! Tôi bàng hoàng/ ngạc nhiên- bởi NTN là " sui gia " với Nhà Thơ Đặng Tấn Tới-người bạn thơ đồng hương của tôi từ thời Trung học-mà tôi không nghe gia đình ĐTT nói gì? Tôi vội phone thăm ĐTT/ nhưng gặp chị Duy Khương-hiền thê của ĐTT-cả hai vọ chồng đang ở Saigon để lo chữa bệnh cho ĐTT ( Mổ khối u não đã 2 lần trong 3 năm qua)/ Chị DK cũng vô cùng ngạc nhiên-vì chiều qua con gái chị- dâu của NTN- không hề nói gì cả?. Chị vội gọi cho con gái là Tần Hương-con dâu của NTN/ mới hay-đúng là NTN đã mất trước đó 2 giờ! Vì lo sợ ĐTT bị ảnh hưởng ( đang điều trị bệnh u não-người rất yếu)/ nên " dấu" chưa dám cho biết! Chị DK hỏi có nên gọi ĐTT cùng sang thăm hay không/ tôi góp ý-là không nên.Nói như VTQ- "người đi thì đã đi rồi-người còn nên cẩn trọng khi không cần thiết!" Cuộc vô thường là vậy-nhưng sao không đau lòng? NHÂN DỊP NÀY/ XIN ANH CHO TÔI GỞI LỜI CHIA BUỒN CÚNG GĐ NTN...MVL

    Trả lờiXóa