Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2009

THƠ PHAN LỆ DUNG


Tôi gửi niềm tin vào lá

Tôi gửi niềm tin vào lá
Ngày mai lá sẽ đầy sương
Tôi gửi niềm tin vào cánh đồng đất ướt
Ngày mai đất sẽ nảy mầm
Tôi gửi niềm tin vào những lưỡi cày lấm lem
Đêm về ngủ thiếpSớm mai hớn hở ra đồng.
Tôi gửi niềm tin vào cánh chim cổ tích
Sáng sángcõng nàng tiên sa thả vào hang núi
Chiều chiềuđem con nghé ngọ trả lại mục đồng
Tôi gửi niềm tin vào đứa trẻ hát rong
Cỡi giấc mơ qua miền đất lạ
Rải tiếng hát khàn khắp cánh đồng hoang
Tôi gửi niềm tin vào buổi chiều nghiêng
Nắng vàng nắng xanh rủ nhau về làng trẩy hội
Mẹ tôi giặt chiếu bên sông
Tôi gửi niềm tin vào một sáng xuân
Đường làng thơm mùi cỏ lúa
Chị tôi khoác áo qua chùa
Có bông cỏ may mắc vào ve áo
Một chút tơ vàng đỏng đảnh bay
Tôi gửi niềm tin vào một âm thanh
Mượt mà như cỏ
Trong trẻo như mưa
Dẫu đã xa bên kia bến bờ

Năm tháng,
vẫn ngọt như lá vào đêm.


Tạp chí Sông Hương ,10.2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét