Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009

MỘT MÌNH


niềm cô độc của người nghệ sĩ

Một Mình,được giới thưởng ngoạn đánh giá là ca khúc thất tình hay nhất của Lam Phương,một nhạc sĩ tài hoa và đào hoa một thời ở miền Nam.Cuối đời ông đã sống trong niềm cô độc ở xứ người mặc dù ông vẫn được nhiều thế hệ ngưỡng mộ dòng nhạc đầy trữ tình và lãng mạn và được sống trong vòng tay của bằng hữu.Cô độc vẫn luôn là niềm hoan lạc đau đớn nhất của người nghệ sĩ."...Sáng mai thức giấc,nhìn quanh một mình...Nắng xuyên qua lá ,hạt sương lìa cành.Đời mong manh quá,kể chi chuyện mình.Nắng buồn cuộc tình,bỗng tắt bình minh..."những ca từ nhận được trong một lần hoạn nạn của em, như mới hôm qua...Ca khúc là một bài thơ,một lời tâm sự gửi đến mọi người...

một mình

Sớm mai thức giấc,
nhìn quanh một mình
ngoài hiên nắng lóe,
đàn chim giật mình
biết lời tỏ tình,
đã có người nghe

Nắng xuyên qua lá,
hạt sương lìa cành
đời mong manh quá,
kể chi chuyện mình
nắng buồn cuộc tình,
bỗng tắt bình minh

Ðường xưa quen lối,
tình dối người mang
tình duyên trăm mối,
một kiếp đa đoan
cố tìm
tình chồng chất ngổn ngang

Còn bao lâu nữa
khi ta bạc đầu
tình cờ gặp nhau,
ngỡ ngàng nhìn nhau
để rồi còn gì nữa cho nhau

Sáng trưa khuya tối,
nhìn quanh một mình
đường quen không tới,
tìm nhau ngại ngùng
chỉ vì đời mình,
chưa có bình minh
Lam Phương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét