Thứ Ba, 23 tháng 9, 2008

THƠ LÊ VĂN NGĂN

GỬI MỘT NGƯỜI BẠN CŨ

Lâu năm, tôi chưa được gặp lại em
để được nói với nhau vài lời dịu dàng
Chẳng hạn, hơi ấm trong bàn tay em thuở còn trẻ tuổi
vẫn còn ấm trong bàn tay tôi cho đến bây giờ
vẫn còn giúp tôi không lãnh đạm với cuộc sống này.

Tôi tin em sẽ ngồi lặng yên, không bảo tôi là kẻ lãng mạn rỡm rờ
vì từ lâu, chúng ta đã rời bỏ con đường ấy
đã nhìn con người qua mồ hôi và nụ cười
Trước ngày ngồi trên căn gác trọ, bên chữ nghĩa, ánh sáng và nền trời sao
chúng ta đã lớn lên từ những cánh đồng
tâm hồn chưa phai mùi rạ ướt.

Lâu năm, dù chưa gặp lại em
Tôi vẫn không nguôi đợi chờ
Đợi chờ với lòng xác tín: giữa cuộc đổi chác của đồng tiền và nhan sắc
tình yêu vẫn là điều có thật trong những người đang cùng chúng ta
bước đi trên đường đời.

Nguồn Báo Thanh Niên Chủ Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét