Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

BÀI THƠ NĂM MỚI - HOÀNG LỘC



lòng áo mới em đi về năm mới
để trong tôi tà lụa cũ phiêu bồng
hỏi các thứ theo bước ngày lữ thứ
bao nhiêu còn trên tóc gió phai sương ?

tôi vẫn thế cả đời mê ảo ảnh
bờ môi khô bởi thiếu vắng môi người
sông cũng bỏ đã bao bờ bến quạnh
mà vô cùng con nước ấy trôi xuôi ?

con đường ấy cũng thường khi hết nắng
dắt nhau về tay có nhớ bàn tay ?
em một thuở khuynh thành ai (đã hẳn)
khuynh thành tôi cũng không uổng một đời

em năm mới áo tà kia rất lụa
bay như mây lững thững ở trời xa
tôi vuốt tóc, chút sương mù ướt vội
biết không nguôi yêu dấu cũ mơ hồ

khi tưởng vọng mấy ngọn ngành chia biệt
tin làm chi những lau lách ngàn sau ?
tôi cúi xuống đời tình tôi bất trắc
chỉ nghe còn hạt lệ dấu trong nhau...

1-1-12
HL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét