Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2005

THƠ LÊ DUNG

Thơ PHAN LỆ DUNG

GỬI ANH

Gửi anh một chút nắng

Mênh mang phố

Em một mình, chiều Huế hanh hao

Gửi anh một chút hương

Đường làng thơm mùi cỏ

Hơi thở nũng nịu nghé con, đám cỏ gà líu ríu

Cố quên mà cứ nhớ

Lời hẹn thề mê hoặc ánh chiều hôm

Gửi anh một chút mộng mơ

Em thiếu nữ

Một thời qua phố xôn xao

Gửi anh một chút đêm

Mưa rỉ rả tiếng còi tàu ướt đẫm

Em quàng tay màng đêm mộng mị

Gối ngỡ ngàng

Gửi anh một chút xót xa

Đường hun hút vạn dặm

Anh phiêu bạt cánh chim lãng tử

Em thiếu phụ mong manh

Ôi! Đất trời phiêu lãng

Biết khi nào gặp lại anh.

PHAN LỆ DUNG

TÔI YÊU ANH

Tôi yêu anh

Mặn mà, xót xa

Đôi khi một cơn gió thoảng

Cũng làm tôi chạnh lòng

Một tiếng sáo chiều

Cũng làm tôi nhớ tiếng còi tàu xa

Tôi yêu anh

Mặn mà, xót xa

Cây bên đường chẻ ngọn mùa thu

Gió lay

Đôi khi thấy những chiếc lá bàng rung đỏ

Tôi nhớ

Buổi hẹn hò hôm ấy

Nắng qua nhanh

Tôi yêu anh

Tiếng thở dài đêm hoang vu

Ngoài kia phố ngậm trăng rãi dày khắp lối

Chàng nghệ sỹ bước lang thang

Mùa đông

Lạnh lẽo

Có ai biết chàng về đâu.

PHAN LỆ DUNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét