Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2005

THƠ THIỀU ANH

THƠ HOANG THI THIEU ANH

1

Đó là buổi chiều

Lung linh cơn mưa bất chợt

Hàng sầu đông lặng lẽ thả lá vàng

Gặp lại anh

Sau bao năm cách biệt

Xứ người

Chợt thấy trong lòng mình đổi khác

Thắc thỏm đợi chờ luyến nhớ vu vơ

Cơn mưa ơi sao thật nhiều bong bóng

Cho em đếm tháng ngày đã bỏ lại sau lưng

Sân trường đây ngày ta gặp gỡ

Văn khoa ơi nhớ quá khôn chừng

Ta rảo bộ con đường ẩm ướt

Nơi ta qua dấu vét hăn sâu

Em vẫn nhớ nhớ nhiều anh ạ

Khoảng trời kia em dành tặng riêng người

Em vẫn yêu,yêu hoài miền kỷ niệm

Của chúng mình

ngày đó. . .

yêu nhau

2

Trời chiều trong rất trong

Cho má em ửng hồng

Cho mây về trong mắt

Em hỏi nhớ em không

Anh gửi chút tơ lòng

Trong tình em vụng dại

Yêu thương nào mãi mãi

Ngọt nào nắng ban mai

Ngắm em trong chiều say

Tâm hồn anh ngất ngây

Chiều lại chiều ngớ ngẩn

Yêu em nhiều có hay

3

Dù bao ngày rồi ta lang thang trên phố

Nhìn trời

Nhìn đất

Và nhìn thời gian đang vội vả trôi đi

Để rồi bất chợt

Ngoảnh lại

Nẻo xư giờ đã úa vàng

Cô bé ngốc nghếch hom nào không còn

Thóng dư âm sót lại

Xót xa

Ngốc ơi

4

Thời gian len lén nhỏ vào lòng

Thảnh thót trong tim em

Một ngày trôi qua

Em thấy mình đắm chìm trong mộng tưởng

Chơt giật mình

Nuối tiếc bang quơ

Chiếc lá non

Rồi vàng úa

Rụng rơi!

Em bỗng buồn …

Thơi gia bước chập chờn ,miên man

5

Tôi !

Cố ru mình

Chập chờn giấc ngủ

Chan hòa nước mất ,đáng cay

Anh!

Quá vô tình

Bỏ tôi một mình

Với tủi hờn,cay đấng

Ngập ngụa trong cái buồn

Muôn thuở

Trót kiếp đa mang

Thời gian

Là thòng lọng

Xiết cuộc đời tôi

Trong vạn nỗi sầu

Tôi ơi!

Hãy ngủ

6

Một mình,

Em

Lang thang

Lạnh

Đêm cuối tuần nghe đắng bờ môi

Một mình

Em

Về đêm nay ủ dột

Tình ơi! Tình bay đi phương nào?

Có chi hiu quạnh ghé bên đời

Dấu vết ngày xưa nay tìm đâu?

Mơ hồ em nghe mong manh gió

Ai dắt em qua những bến bờ ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét