Thứ Hai, 27 tháng 7, 2009

CHUYỆN ĐẦU TUẦN : CHÚNG NÓ KHÔNG PHẢI LÀ TRÍ THỨC !

Báo Phụ nữ,cơ quan ngôn luận của Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh,số 56 ra ngày thứ sáu,24.7.2009 có đăng bài : “ Những trí thức “lớn” bạo hành … mẹ già”. Theo nội dung bài báo người bị bạo hành cả thể xác lẫn tinh thần nhiều năm qua là bà Đỗ thị Nhung,77 tuổi,giáo viên nghỉ hưu,ngụ tại số 87/80,Nguyễn Sĩ Sách,KP4,P.15,quận Tân Bình.Những người bạo hành bà là ba người con trai của bà gồm : Nguyễn Thanh Giang, thạc sĩ - luật sư của Đoàn LS TP.HC,Nguyễn Thanh Sơn,kỹ sư cơ khí,từng là giảng viên của một trường Đại học,Nguyễn Thanh Long,cán bô thi hành án huyện Cần Giờ,con dâu Nguyễn Thị Thuyết,vợ Long .Và đặc biệt ông Nguyễn Như Chương chồng bà Nhung,nguyên là chuyên viên Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng thùa nhận :”Việc tôi bạo hành bà ấy là có.Tôi cũng đã từng làm đơn ly dị hai lần nhưng vì các lý do khách quan nên chưa được” Về các con bà Nhung bạo hành mẹ mình cụ thể theo nội dung bài báo:
-Nguyễn Thanh Sơn,kỹ sư cơ khí ,bênh vực em dâu vào lúc 1 giờ sáng ngày 27.6.2009 sau khi mắng chửi đã tát tai mẹ mình tới tấp.Chưa đủ, ông còn túm tóc, đấm vào mặt người mẹ đã ở tuổi gần đất xa trời này.Sau đó , ông Sơn dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra, để mặc mẹ mình mặt mũi máu me,tự gọi xe ôm đi cấp cứu.Giấy chứng nhận thương tích số 164 của Bệnh viện Nhân Dân 115 cũng ghi rõ : bà Nhung bị sưng bầm hai mắt,cằm và môi dưới,chấn thương đầu và mặt.
Đây là lần thứ hai Sơn có hành vi con đồ với mẹ.Hơn một năm trước,bà Nhung có nhờ ông Sơn mua màn cửa sổ.Khi không vừa ý,bà muốn đổi cái khác,liền bị ông con giật cái màn xuống,ném trả lại tiền và không quên “tặng”mẹ đẻ của mình hai bạt tai.
Bà Nhung nói với PV báo Phụ nữ :”Tôi không thể tưởng tượng con mình lại hành xử thú tính với mẹ như vậy.Không chỉ Sơn,mà những đứa con trai khác cũng vậy” – bà Nhung ôm mặt khóc.

-Nguyễn Thanh Giang,thạc sĩ - luật sư của Đoàn Luật sư thành phố HCM, con trai đầu của bà Nhung đã dùng dây lưng quất bà túi bụi,phần lưng và hông dầy những vết bầm. Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Hồng,tổ trưởng tổ dân phố.
Theo trích dẫn của Báo Phụ nữ lời của Giang nói về mẹ mình như sau: “Tôi không coi bà ấy là con người nói gì là mẹ.Nếu luật pháp cho phép,thì chẳng việc gì tôi ngại ngần khi …từ bà ấy!

“ Trong những đứa con,Long có vẻ ổn hơn,không đánh tôi bao giờ,thậm chí còn nhiều lần còn can ngăn chị Thuyết (vợ Long) khi chị lao vào đánh tôi.Nhưng Long cũng nhiều lần chửi tôi thậm tệ”-bà Nhung cho biết.

Ông Trần Quang Tỉnh,Phó ban điều hành KP4 và bà Nguyễn Thị Hồng, Tổ trưởng tổ dân phố 93 đến tìm hiểu sự việc thì các “ông trí thức” bảo họ không đủ trình độ để nói chuyện.

Việc báo Phụ Nữ đăng tải việc bạo hành này ngay trên trang 1 đã chứng tỏ cơ quan ngôn luận của Hội LH PN TP HCM thấy được sự nghiêm trọng của vụ việc Vấn đề đặt ra trước hết là những đứa con ngược đãi người xẻ thịt đẻ ra mình có xứng đáng được gọi với danh xưng là trí thức không.Dứt khoát là không.Chúng là những con thú đội lốt người.Chúng không có quyền đứng chung với những sinh vật gọi là con người .Nhưng đáng tiếc,thực tế chúng là những cán bộ trong các cơ quan nhà nước,là kỹ sư,luật sư,cán bộ thi hành án.Ngưòi cha sinh ra chúng là một chuyên viên của Bộ Giáo dục-Đào tạo,cũng đã bạo hành vợ mình suốt nhiều năm liền,di căn đến con cái..Vói vị trí xã hội như vậy chúng nó có thể là đảng viên,mà nếu chúng là đảng viên thì hết chỗ nói.
Truyền thống đạo lý của người Việt Nam không cho phép bất cứ ai im lặng. Đây không phải là chuyện nhỏ.Nó chứng tỏ truyền thống đạo đức đang lung lay tận gốc rễ.Tôi đề nghị bộ chính Trị,TW đảng CS VN cho đến tổ đảng tổ dân phố phải coi vụ việc này là điển hình,phải làm đến nơi đến chốn để hy vọng khi các ông đứng đọc diễn văn ở đại hội đảng sắp tới được suôn sẻ,không bị vấp.

nguyễn miên thảo

*Những chữ nghiêng là trích nguyên văn trên báo PN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét